Nám da luôn là mối quan tâm lớn của chị em phụ nữ hiện nay, các hắc tố melanin tăng lên quá nhiều khiến làn da hình thành nên các mảng nám. Nám da hình thành nên các mảng nám đậm màu, dần dần lan rộng trên bề mặt da và ăn sâu vào bên trong da. Nám có thể hình thành tất cả các nơi trên cơ thể, tuy nhiên, da mặt là điểm dễ xuất hiện vùng nám nhất do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
         Vậy làm cách nào để đánh bay các vết nám? Đâu là phương pháp điều trị nám da hiệu quả? Các vấn đề về nám sẽ được giải đáp trong nội dung dưới đây, hãy cùng
Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn tìm hiểu nhé!

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH CÁC MẢNG NÁM DA:

         Để mang lại kết quả điều trị nám da tối ưu, bạn cần biết được nguyên nhân hình thành các mảng nám trên da. Nám là hiện tượng trên da xuất hiện các mảng nám tối màu, giai đoạn đầu các đốm nám chỉ xuất hiện lẻ tẻ nhưng nếu bạn không chữa trị hoặc cách chữa trị không hiệu quả vùng nám sẽ lan rộng, sạm màu hơn. Tìm hiểu nguyên nhân gây nám da và cách điều trị kịp thời.

1. Nám da xuất hiện do di truyền:

          Khi các hắc sắc tố melanin được hình thành trong máu của chúng ta, do các tác động từ môi trường bên ngoài các hắc sắc tố sẽ nổi lên trên các biểu bì của da từ đó hình thành nên các đốm nám. Vì vậy, nếu bố mẹ bị nám nguy cơ con xảy ra tình trạng nám rất cao

2. Nám da có thể do rối loạn nội tiết

         Rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây nám da thứ hai. Đây là hoạt động thường xuyên xảy ra đối với chị em. Đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai và mãn kinh. Nội tiết tố thay đổi rất nhiều, vì vậy bạn thấy đối tượng bị nám xuất hiện ở độ tuổi này là chủ yếu. Đối với nguyên nhân này thì khó để tìm cách khắc phục được. Tốt nhất bạn nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

3. Sử dụng mỹ phẩm và thuốc uống kém chất lượng dẫn đến tình trạng nám da

            Là phụ nữ ai chẳng muốn mình đẹp nhất trong mắt người khác chính vì thế mà rất nhiều chị em không cho phép trên da mặt của mình có tỳ vết bằng cách lạm dụng các loại mỹ phẩm thuốc uống trị nám da không rõ nguồn gốc để che đi những khuyết điểm trên da của mình. Nhưng chính nó lại là nguyên nhân làm da bạn trở lên tồi tệ về sau. Những thành phần như tetracylin, doxicilin, sulfamid,….trong thuốc và mỹ phẩm chính là tác nhân làm cho da của chị em yếu và dễ dàng hấp thụ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, mỹ phẩm kém chất lượng có không ít thủy ngân là chất làm teo da và khiến da bạn có nguy cơ bị nám vĩnh viễn.
           Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như chế độ ăn bất hợp lý, da bạn quá nhạy cảm, thường xuyên ra nắng mà không đội mũ,….
          Để trị được nám da hiệu quả nhất, điều đầu tiên các bạn cần chú ý đến chính là nguyên nhân gây nám da. Hiểu biết một cách toàn diện về nguyên nhân gây nám giúp bạn có cách trị và phòng tránh phù hợp nhất. Tại bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, chúng tôi chữa trị da nám theo từng nguyên nhân, tùy thuộc vào độ nám đậm hay nhạt để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
          Chúng tôi chỉ sử dụng các công nghệ nổi tiếng trên thế giới để điều trị triệt để các vùng nám như máy: Laser Copper Bromide và Q-switched Nd-Yag Laser, Fractional C0 2, IPL, ngoài ra phương pháp tái tạo da từ y học tái sinh của tế bào gốc là một trong những giải pháp hiệu quả được khách hàng công nhận

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 
(84.28) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.28) 3823 9461
Email: 
drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com