Bí quyết khi phẫu thuật hàm móm

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Bí quyết khi phẫu thuật hàm móm

BÍ QUYẾT KHI PHẨU THUẬT HÀM MÓM

Phẫu thuật hàm móm là giải pháp thẩm mỹ giúp điều chỉnh 2 khung hàm trên và dưới theo tỷ lệ cân bằng, phù hợp với gương mặt chỉ sau một lần phẫu thuật, lấy lại vẻ đẹp khuôn mặt, tự tin hơn trong cuộc sống. Hàm hô móm, hàm vẩu luôn là nguyên nhân khiến cho nhiều người buồn phiền vì ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình, làm khuôn mặt mất đẹp do không cân đối, gây mất tự tin trong giao tiếp, khó khăn trong cuộc sống. Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp phẫu thuật chính xác giúp cải thiện tình trạng hàm hô móm, vẩu trong thời gian rất ngắn và với chỉ một lần phẫu thuật. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về phương pháp này.

Móm là một dạng khuyết điểm của hàm, do cấu trúc xương hàm dưới phát triển quá mức về phía trước hoặc cấu trúc xương hàm trên tụt vào so với hàm dưới, làm hàm dưới không khớp với hàm trên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng móm, trong đó phần lớn là do di truyền.

Cũng vì mặc cảm với gương mặt không cân đối, mà bản thân người bị móm đã tự dựng lên “bức tường” mặc cảm tự ti, sống khép kín, trầm cảm,… Thậm chí người gặp phải tình trạng này còn không dám giao tiếp, tham gia vào các hoạt động tập thể, học tập, công việc,…

1. Phẫu thuật hàm hô móm phù hợp với ai ?

Đối với tình trạng hô móm, xưa nay nhiều người thường cho rằng chỉ có niềng răng mới giúp khắc phục được. Tuy nhiên, từ khi ra đời giải pháp phẫu thuật hàm hô móm thì quan niệm này đã phải thay đổi. Bởi trong nhiều trường hợp hô móm nhưng niềng răng không thể cải thiện một cách triệt để được mà phải sử dụng phương pháp phẫu thuật. Do đó, phẫu thuật hàm hô móm được chỉ định trong trường hợp như sau:

- Hàm bị phát triển quá mức, gây nên tình trạng hô móm

- Khuôn hàm mất cân đối ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt

- Áp dụng cho nam và nữ trên 18 tuổi muốn thực hiện để có được diện mạo cân đối, xinh đẹp hơn

2. Giải pháp khắc phục tình trạng móm

Thông thường móm được chia làm 2 dạng chính: Móm do cấu trúc xương hàm dưới phát triển quá mức và do xương hàm trên tụt vào quá nhiều  so với xương hàm dưới.  Về cơ bản khi khắc phục tình trạng móm, thì điều đầu tiên bác sĩ phải xác định được nguyên nhân móm và mức độ như thế nào? Rồi thực hiện một số kỹ thuật sau: BSSO, Lefort I, cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau kết hợp cắt xương hàm trên đẩy về phía trước,…

3. Cách chăm sóc sau khi phẩu thuật hàm móm

   

Để có kết quả phẫu thuật chỉnh hàm móm tốt và nhanh chóng mang lại nụ cười rạng rỡ, bạn cần phải lưu ý và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật đưa ra như:

+ Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn phương pháp chăm sóc, vệ sinh răng miệng và uống thuốc theo chỉ định, trong 5 – 7 ngày.

+ Bạn cần chườm đá lạnh trong 3 ngày đầu tiên để giảm hiện tượng sưng.

+ Trong thời gian đâu, bạn nên ăn cháo, thực phẩm lỏng, uống sữa và tránh những thức ăn cứng có khả năng gây đau nhức, ảnh hưởng đến kết quả giải phẫu.

+ Tái khám sau phẫu thuật theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

+ Sau một năm kiểm tra lại một lần nữa.

Phẫu thuật hàm hô móm là một trong những giải pháp thẩm mỹ giúp nhiều các bạn lấy lại được sự tự tin của mình. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể thực hiện giải pháp này.

 

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.28) 3829 1342 – (84.28) 3829 2571 – 0908 560 378    – Fax: (84.28) 3823 9461

GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương

Email: drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com

Các tin khác
tuvan