Ghép mỡ tự thân toàn mặt - Phương pháp hiệu quả làm mặt đầy đặn

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Ghép mỡ tự thân toàn mặt - Phương pháp hiệu quả làm mặt đầy đặn

GHÉP MỠ TỰ THÂN TOÀN MẶT - PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ LÀM MẶT ĐẦY ĐẶN

Cấy ghép mỡ tự thân toàn mặt là một kỹ thuật lấy mỡ từ vùng khác cấy ghép vào vùng mặt bị thiếu mỡ. Mỡ dùng để cấy ghép được hút ra bằng dụng cụ chuyên dụng. Vùng lấy mỡ ghép vào mặt thường lấy ở mông, đùi, bụng… Tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu làm đầy mặt của các bạn mà mỡ có thể được sử dụng với một liều lượng cụ thể.

1. Tìm hiểu về cấy ghép mỡ tự thân

Cấy ghép mỡ tự thân là một kỹ thuật lấy mỡ từ vùng này cấy ghép vào vùng khác trên cùng một cơ thể. Mỡ dùng để cấy ghép được hút ra bằng kỹ thuật sóng siêu âm hiện đại. Vùng cho mỡ thường là những vùng có lượng mỡ thừa thãi như đùi, mông, bụng, nọng cằm, bắp tay,…

Sau khi hút ra, mỡ sẽ được rửa sạch, cho lắng đọng và được di chuyển đến vùng nhận bằng những bơm tiêm nhỏ theo một chu trình tuyệt đối vô trùng và không gây tổn thương tế bào mỡ.

Mỡ có thể được cấy vào bất cứ vùng nào trên cơ thể. Thông thường nhất trong thẩm mỹ là cấy mỡ ở vùng mặt trong trường hợp hóp má, hõm sâu hai bên thái dương, sẹo lõm, các rãnh sâu như rãnh mũi-má, xóa nếp nhăn sâu giữa 2 cung mày, hõm lệ ở ngay phía dưới trong 2 mi dưới…

2. Ưu điểm cấy ghép mỡ tự thân

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trên mặt có thể có những chỗ khuyết lõm không đều, có thể do tuổi tác ngày càng cao khiến khối lượng mỡ ngày càng tiêu hao đi, có khi do thương tật khiến gương mặt không cân xứng, hay do mất răng hàm hoặc do quá ốm nên việc làm cho gương mặt đầy đặn sẽ trở thành trẻ trung hơn so với tuổi tác.

Nếu trước đây vài chục năm các bác sĩ dùng silicone lỏng đề chích vào dưới da, nhưng do silicone gây quá nhiều biến chứng nên hiện nay không còng được dùng nữa. Thay vào đó, việc cấy ghép mỡ tự thân trở thành một giải pháp vô cùng tiện lợi để làm cho một số vị trí trên cơ thể được đầy đặn và trở nên trẻ đẹp.

3. Ai cần cấy ghép mỡ vào mặt?

Bất cứ ai có gương mặt không đều nhau, bên to bên nhỏ, đều có thể đi cấy ghép mỡ cho hai bên má đều nhau. Nếu cằm lệch, không cân xứng, hai gò má không đều cũng có thể ghép mỡ vào mặt. Những người tuổi trên 45, có hai rãnh sâu hai bên khóe mũi chảy xuống khóe miệng, cũng cần cấy ghép mỡ cho đầy, để gương mặt trông trẻ trung hơn và giảm đi nét u buồn trên gương  mặt. Ở tuổi này do khối lượng mỡ trên gương  mặt ngày càng giảm dần, do đó dưới mắt dưới còn xuất hiện đường trũng “rãnh nước mắt” khiến gương mặt trông già đi, do đó cũng cần cấy mỡ vào đường trũng nầy. Trong  đa số các trường hợp ở người lớn tuổi, hai má bị hóp vào do đó cũng cần cấy ghép mỡ để có gương mặt đầy đặn trở lại. Hai thái dương cũng cần được ghép mỡ cho bằng phẳng  để gương mặt tránh được vẻ hốc hác.

4. Quy trình cấy ghép mỡ tự thân toàn mặt

- Tư vấn, thăm khám: Trước khi cấy ghép mỡ tự thân khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra giải pháp thích hợp với từng khách hàng.

- Gây tê nhẹ nhàng: Khách hàng được bác sĩ gây tê vùng cần lấy mỡ để tạo cảm giác không đau đớn cũng như không gây bất cứ biến chứng nào trong suốt thời gian thực hiện.

- Tiến hành lấy mỡ: Bằng dụng cụ chuyên dụng bác sĩ sẽ tiến hành lấy mỡ sau đó mỡ được tách ly tâm để lấy tế bào mỡ tươi nguyên chất, loại bỏ các tạp chất, tế bào sợi…

- Ghép mỡ vào mặt: Bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép mỡ lên mặt vào những vị trí cần làm đầy, đảm bảo kích thước đúng như mong muốn của khách hàng. Sau ghép mỡ tự thân toàn mặt khách hàng có thể trở lại làm việc bình thường mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Những chia sẻ tromg bài viết trên đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về phương pháp ghép mỡ tự thân vào mặt làm mặt đầy đặn hơn nhé.

 

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.28) 3829 1342 – (84.28) 3829 2571 – 0908 560 378    – Fax: (84.28) 3823 9461

GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương

Email: drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com

Các tin khác
tuvan