Gương mặt trở nên thanh tú hơn bằng phẫu thuật sửa mũi vẹo

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Gương mặt trở nên thanh tú hơn bằng phẫu thuật sửa mũi vẹo

GƯƠNG MẶT TRỞ NÊN THANH  TÚ HƠN BẰNG

PHẪUU THUẬT SỬA MŨI VẸO

Chiếc mũi cao thẳng tôn lên nét đẹp thanh tú của gương mặt, ngược lại với một chiếc mũi vẹo, lệch khiến khuôn mặt trở nên kém cân đối. Tuy nhiên, chỉ bằng những kỹ thuật đơn giản trong phẫu thuật sửa mũi vẹo sẽ giúp bạn sở hữu dáng mũi thẳng hài hòa cân đối với khuôn mặt. Ngoài ra chiếc mũi còn  là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp hài hòa của khuôn mặt. Tuy nhiên, vì một số lý do chủ quan nào đó khiến mũi bị lệch, vẹo làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khiến người sở hữu chiếc mũi này cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về vấn đề này nhé.

1. Nguyên nhân gây ra mũi vẹo

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mũi vẹo hoặc lệch, nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân chính như sau:

- Do bẩm sinh: Mũi vẹo, lệch do bẩm sinh là trường hợp sụn vách ngăn của mũi bị lệch. Sụn này ảnh hưởng tới mũi, khiến mũi bị nghiêng, thậm chí cong và lệch sang 1 bên. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nghẹt mũi, khó thở ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

- Do phẫu thuật nâng mũi bị hỏng: Đây là một trường hợp rất nguy hiểm tới sức khỏe. Thông thường sau khi nâng mũi, nguyên nhân khiến mũi bị vẹo, lệch hỏng là do bị va chạm mạnh hoặc do tay nghề bác sĩ thực hiện chưa đủ kinh nghiệm.

2. Các dáng mũi vẹo lệch phổ biến

Căn cứ vào hình dáng của mũi các bác sĩ sẽ mũi vẹo, mũi lệch thành những dạng phổ biến như sau:

- Mũi vẹo, lệch do sụn vách ngăn: Sụn vách ngăn không nằm chính giữa mà lại nằm lệch sang trái hoặc sang phải làm cho đầu mũi bị vẹo cản trở chức năng hô hấp.

- Mũi bị vẹo, lệch phần sống mũi: Đầu mũi nằm ở vị trí trung tâm nhưng phần sống mũi nằm lệch sang trái hoặc sang phải tạo thành dáng mũi chữ S.

- Mũi vẹo lệch hẳn trang một bên: Trường hợp này cả sụn vách ngăn và sống mũi, khiến mũi nghiêng hoặc xiên từ trái qua phải, từ phải qua trái hoặc lệch hẳn sang một bên.

Phẫu thuật sửa mũi vẹo, lệch như thế nào?         

Tùy từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật sửa mũi vẹo, mũi lệch theo các phương pháp cụ thể như sau:

Trường hợp mũi vẹo lệch bẩm sinh do sụn vách ngăn:

– Nếu sụn vách ngăn lệch hoặc cong san một bên, bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần sụn đó đi.

– Nếu sụn vách ngăn bị lệch ở phần trụ mũi sẽ thực hiện tách toàn bộ phần sụn ở vị trí đó và dùng sụn tự thân cố định phần sụn vẹo đó lại cho thẳng.

Ngoài ra, tùy từng trường hợp khác nhau mà các bác sĩ sẽ có những cách xử lý khác nhau, giúp chỉnh sửa mũi bị vẹo, lệch một cách hiệu quả nhất.

- Trường hợp mũi vẹo, lệch do phần thuật mũi hỏng:

Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ (có thể thông qua đường mổ cũ hoặc tạo một đường mổ mới) để loại bỏ chất liệu độn mũi ở bên trong ra bên ngoài. Tiếp đến bác sĩ sẽ tạo một khoang mới sao cho phù hợp với chất liệu độn mũi. Sau khi tạo khoang mũi mới bác sĩ sẽ đặt vật liệu độn, tạo dáng mũi thẳng cân xứng và khâu vết mổ lại bằng chỉ thẩm mỹ.

3. Kết quả sau phẫu thuật sửa mũi vẹo, lệch

– Mũi được chỉnh nên sẽ trở lại thon gọn, cân đối, hài hòa với gương mặt.

– Mũi không còn bị vẹo hay lệch sau phẫu thuật.

– Không để lại sẹo hay bất cứ tổn thương nào tới bộ phận xung quanh.

Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật sửa mũi vẹo, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp banjt hảm khảo khi cần đến nhé.

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0908 565 401
Tel: (028.3829 1342 – 3829 2571)
Fax: (84.3823 9461)
Email: 
drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

Các tin khác
tuvan