Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa nhờ phương pháp phẫu thuật căng da mặt

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa nhờ phương pháp phẫu thuật căng da mặt

NGĂN NGỪA NẾP NHĂN VÀ LÃO HÓA NHỜ PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT CĂNG DA MẶT

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh phương pháp phẫu thuật căng da mặt – Giải pháp ngăn ngừa lão hóa da, giúp xóa sạch nếp nhăn mang tới hiệu quả trẻ hóa da mặt một cách toàn diện. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp giải đáp tất cả thắc mắc giúp chị em đang có ý định căng da mặt hiểu rõ hơn về phương pháp này.

1. Hiệu quả mà phẫu thuật căng da mặt mang lại

Phẫu thuật căng da mặt là phương pháp chống lại sự già nua của tuổi tác. Phương pháp này, làm căng da lại làn da, làm mất đi nếp nhăn trên mặt, đưa cung mày, khóe mắt, góc miệng,…

Bước qua tuổi 40, những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, dễ nhận thấy nhất là da mặt chùng, nhăn, chảy xệ, nét mặt có khuynh hướng sụp xuống,… Do đó, phẫu thuật căng da mặt được xem là một trong những phương pháp tuyệt vời để lấy lại làn da săn chắc, mịn màng, giảm dần sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

2. Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật căng da mặt

Phẫu thuật căng da mặt được chi làm 2 dạng chính, tùy vào mức độ chạy xệ của làn da mà bác sĩ sẽ có chỉ định áp dụng kỹ thuật nào phù hợp nhất cho mỗi người:

Mức độ 1: Trường hợp này, được áp dụng cho người có làn da có mực độ lão hóa ít, tình trạng chảy xệ, nếp nhăn chưa nhiều,… sẽ được áp dụng phương pháp căng da mặt bằng chỉ gai sinh học. Đây là kỹ thuật luồn chỉ vào dưới da bằng thiết bị chuyên dụng, chi được kéo căng bám chắc vào da để tạo thành một “mạng lưới” nâng cơ mặt hoàn thiện nhất.

Mức độ 2: Được áp dụng cho trường hợp da lão hóa nặng, mức độ chạy xể nhiều,… thì cần phải phẫu thuật căng da mặt SMAS. Đây là kỹ thuật nhận diện đúng vị trí lớp SMAS và khâu gấp khúc hoặc đường Z nối tiếp nhau, để làm cho cơ vùng mặt căng, loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa hiệu quả, giúp khuôn mặt ngay lập tức được đình hình và nên trẻ trung hơn.

Phẫu thuật căng da mặt SMAS được bác sĩ khéo léo tạo chạy dọc theo đường thái dương, kéo dài xuống chu vi của tai vào trong đường chân tóc của gáy che dấu sẹo trong tóc nên không nhìn thấy rõ.

3. Chăm sóc sau phẫu thuật căng da mặt

Phẫu thuật căng da mặt chỉ tác động tới các tổ chức dưới da nên không gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Cùng với công nghệ, kỹ thuật hiện đại ngày nay, vết mổ nhỏ, thời gian mổ nhanh và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi trải qua 3-4 tiếng phẫu thuật, bạn chỉ cần nghỉ ngơi vài chục phút rồi có thể về nhà được. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ hướng dẫn chế độ chăm sóc và uống thuốc cụ thể để hỗ trợ việc phục hồi nhanh nhất.

– Sau khi mổ xong có thể gặp tình trạng sưng phù nề nhẹ, cần kiêng làm những việc nặng

– Giữ cho vết mổ luôn khô ráo và sạch sẽ, tránh va chạm mạnh vào vết mổ.

– Kiêng ăn một số thực phẩm gây kích ứng và làm hình thành sẹo lồi như rau muống, đồ biển…

– Khi ra đường phải bảo vệ da cẩn thận không cho bụi bẩn và nắng chiếu trực tiếp vào.

– Khoảng 2 tuần sau khi phẫu thuật, có thể gội đầu và sấy tóc. Lưu ý chỉ sấy lạnh nhẹ nhàng.

– Uống thuốc đều đặn và đúng liều theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Sau khi vết sưng, vết bầm tấy khỏi hẳn, bạn sẽ thấy kết quả khác biệt so với khuôn mặt khi chưa phẫu thuật. Làn da trở nên săn chắc mịn màng hơn, không còn các nếp nhăn xấu xí trên vùng trán, mắt và các nếp nhăn nhỏ trên mặt cũng biến mất.

Hy vọng bài viết hôm nay sẽ cung cấp thêm kiến thức khi bạn muốn thực hiện phẫu thuật căng da mặt để có được khuôn mặt gọn gàng hơn, lấy lại được diện mạo trẻ trung tươi sáng.

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0908 565 401
Tel: (028.3829 1342 – 3829 2571)
Fax: (84.3823 9461)
Email: 
drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

Các tin khác
tuvan