Báo chí tuần qua gây xôn xao dư luận với nhiều bản tin sốc về xã hội, về công nghệ thẩm mỹ và những biến chứng nguy hiểm mà ngành công nghệ thẩm mỹ với “mác” nước ngoài gây ra cho người dân.

         Bạn đã từng nghe qua những mẩu quảng cáo đại loại như “Bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp thực hiện, hay bác sĩ tu nghiệp nước ngoài đứng ra phẫu thuật,…” của các trung tâm thẩm mỹ hiện nay? Đó thực sự là những tin khá hấp dẫn đối với những người có nhu cầu tu sửa sắc đẹp. Tuy nhiên, hãy là người khách hàng thông minh để biết lựa chọn giữa đâu là thật, đâu là giả!

Những thắc mắc về vấn đề tu nghiệp thẩm mỹ chưa có lời giải!

           Ngành thẩm mỹ cũng như các ngành nghề khác trong xã hội, cần có kiến thức, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp để đảm bảo cho chất lượng của việc hành nghề.

          Đặc biệt, y học nói chung và thẩm mỹ nói riêng thì những vấn đề nêu trên là cực kì cần thiết, bởi nó có mối quan hệ mật thiết đến sự an toàn, sức khỏe và tính mạng của con người.

        Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều bác sĩ thẩm mỹ tìm đến các “kinh đô phẫu thuật thẩm mỹ” lớn trên thế giới, mà đặc biệt là Hàn Quốc để học hỏi, tu nghiệp, nhằm nâng cao nghiệp vụ của mình.

          Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra đó là thời gian của quá trình tu nghiệp. Nếu như các ngành kinh tế, văn hóa,… cần ít nhất 1 – 2 năm để học tập, tu nghiệp thì ngành thẩm mỹ cũng không ngoại lệ, mà đôi khi thời gian tu nghiệp còn kéo dài hơn.

         Theo PSG, TS Lê Hành – Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, cố vấn chuyên môn của Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.HCM, cho biết: đúng là có những bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo bài bản ở các trường đại học, trung tâm PTTM ở các nước như Nhật, Hàn, Mỹ,… nhưng con số này rất ít.

          Có nhiều người gắn từ “tu nghiệp” cho mình nhưng thực tế, họ chỉ đơn thuần là tham gia một hội thảo, lớp tập huấn vài ngày, vài tuần về một chuyên đề (nâng mũi, hút mỡ,…) và sau đó quay lại Việt Nam, với một danh xưng mới – Bác sĩ thẩm mỹ tu nghiệp nước ngoài,…

           Thực tế, họ chỉ được nghe, được thấy và có thể học việc vài tháng, nhưng kỹ năng thực hành và kinh nghiệm chưa đủ, vậy mà về nước đã tự tin đứng ra thực hiện nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình phức tạp, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Điều này thực sự là một sự nhầm lẫn tai hại về “tu nghiệp” và “thực tế”!

Bác sĩ thẩm mỹ nước ngoài – hình thức quảng bá thu hút đông đảo sự quan tâm

          Việt Nam là một đất nước chuộng hình thức, thích những điều gắn mác “nước ngoài” – điều này là một thực tế không thể phủ nhận. Chính vì lí do này, nhiều trung tâm PTTM từ không tên tuổi trên thị trường, bỗng chốc nổi tiếng với thương hiệu bác sĩ thẩm mỹ nước ngoài mà đặc biệt là bác sĩ Hàn Quốc.

           Chúng ta không thể phủ nhận sự ảnh hưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc đối với các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Hằng năm có hàng chục ngàn người từ khắp nơi trên thế giới, đến xứ sở Kim Chi chỉ để tu sửa sắc đẹp, mang lại hàng tỷ USD cho ngành thẩm mỹ của nước này.

          Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế, bạn sẵn sàng “xách vali lên” và xuất ngoại còn nếu không, chỉ cần gõ tìm trên Google một địa chỉ thẩm mỹ với quảng cáo có bác sĩ thẩm mỹ nước ngoài, bác sĩ Hàn Quốc, bạn sẽ được “toại nguyện” mong ước của mình – nếu may mắn! Còn nếu không may gặp phải một trung tâm “dởm” gắn mác ngoại thì hậu quả sẽ rất khôn lường!

           Thực tế, có khá nhiều bác sĩ thẩm mỹ nước ngoài đến Việt Nam để hành nghề, tuy nhiên, không phải người nào cũng có đủ bằng cấp, chứng chỉ về phẫu thuật thẩm mỹ hay được cấp phép hành nghề tại nước ta. Vì vậy, đừng quá tin vào mác bác sĩ ngoại mà quên mất những tiêu chí khác để đánh giá độ hiệu quả, an toàn cho công cuộc làm đẹp của mình.

          Hiện nay, ở Việt Nam cũng có một số bác sĩ thẩm mỹ trong nước được tu nghiệp ở nước ngoài, có đầy đủ các điều kiện hành nghề và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ sắc đẹp cho mọi người, không cần đi xa, cũng không cần bác sĩ ngoại, bạn vẫn có thể sở hữu nhan sắc, vóc dáng mình mong muốn một cách an toàn và hiệu quả!

           Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn là một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp cho tất cả mọi người với hơn 30 năm kinh nghiệm.

            Bệnh viện chúng tôi với đội ngũ bác sĩ ưu tú, được đào tạo bài bản, trải qua quá trình tu nghiệp lâu dài, được Bộ Y tế trao tặng bằng khen là Bệnh viện thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn, xuất sắc toàn diện trong năm 2011 – đây chính là bảo chứng cho sức khỏe, sắc đẹp và những thành công mà bạn sẽ đạt được trong tương lai!

______________________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN

GS.TS Nguyễn Xuân Cương

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (84.28) 3829 1342 – 3829 2571

Fax: (84.28) 3823 9461

Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999

Email: drcuong97@gmail.com

Website: www.thammysaigon.com