Đã có một thời, đôi mắt 2 mí to tròn của cô nàng Cách Cách Tiểu Yến Tử – Triệu Vy trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của các chị, từ đầu ngõ đến cuối xóm. Họ ao ước có được đôi mắt long lanh như thế bởi đơn giản, mắt 2 mí từ lâu đã được xem là tiêu chuẩn đánh giá dung mạo của một người.

Mắt 2 mí – ước mơ của nhiều người!

          Và cũng từ đó, công nghệ cắt mí, tạo mắt 2 mí ra đời đã giúp nhiều người thay đổi được nhược điểm mắt 1 mí, mí lót của mình, thay vào đó là một gương mặt xinh xắn, tự nhiên và dễ mến với đôi mắt to tròn, 2 mí long lanh. Tuy nhiên, vẫn không hiếm trường hợp gặp phải những khuyết điểm hậu phẫu tạo mắt 2 mí, khiến đôi mắt trở nên thô kệch, xấu xí.

Những khuyết điểm khi tạo mắt 2 mí thường gặp

         Theo PGS.TS Trần Thiết Sơn – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thuộc bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết: Thông thường, sau phẫu thuật cắt mí, tạo hình 2 mí, bạn sẽ sở hữu đôi mắt to tròn với 2 mí rõ rệt.

          Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp xảy ra biến chứng, khiến cho 2 mắt không đều nhau, mí quá to và sâu, nhìn rất giả, chưa kể còn có trường hợp mí bị giựt ngược khiến mắt luôn trong tình trạng trợn, trông rất dữ tợn,…


Sẹo xấu sau phẫu thuật, khiến mắt sụp mí, xấu xí

          Một trường hợp nữa cũng thường gặp phải ở những người sau phẫu thuật tạo 2 mí, đó là hở khe mi – tình trạng mắt nhắm không kín do bị phẫu thuật tạo hình mí để lại sẹo xấu, tệ hơn nữa là sẹo lồi, do cơ địa của người được cắt mí. Hoặc nguy hiểm hơn là tình trạng giảm thị lực hay mù mắt do mí mắt bị sưng phồng, tụ máu chèn ép dây thần kinh thị giác và nhãn cầu.

          Những “tai nạn” thẩm mỹ này không hiếm gặp, có thể xảy ra ở người dân thường, hay thậm chí là các diễn viên nổi tiếng, không chừa một ai.


Burt Reynolds tự biến mình thành ông già đau khổ sau cắt mí

          Chẳng hạn như Burt Reynolds, từ một nam tài tử điển trai, chuyên đóng vai anh hùng trong phim cao bồi, đã tự biến mình thành “ông già đau khổ” bằng phẫu thuật cắt mí và tu sửa gương mặt.

         Hay như diễn viên Jocelyne Wildenstein, bà chẳng ngờ đôi mắt của mình đã trở thành “thảm họa” sau phẫu thuật cắt mí, khiến đôi mắt vốn đẹp của bà trông hẹp và xếch giống như loài hổ, báo, vô cùng dữ tợn.

Tưởng đơn giản nhưng lại… phức tạp

         Nhiều người vẫn nghĩ rằng, phẫu thuật tạo mắt 2 mí là một quy trình đơn giản, bác sĩ chỉ cần dùng dao mổ, rạch một đường dọc theo đường viền đã đo và vẽ trên mi trước đó, loại bỏ một phần mô trên mi mắt và khâu lại là bạn đã chắc chắn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn.

          Thế nhưng, không phải ai cũng nhận được kết quả hậu phẫu như nhau!

         Mi mắt là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh quan trọng của cơ thể và các mạch máu nhỏ li ti, chưa kể bên dưới là con ngươi – là khu vực nhạy cảm.

        Vì vậy, việc chỉnh hình mí mắt đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, chính xác và kinh nghiệm thực hiện của các bác sĩ, nếu không muốn khách hàng của mình gặp phải những biến chứng không mong muốn như: sụp mí, tụ máu bầm quanh mắt, giựt ngược mí, rối loạn bài tiết tuyến lệ do trong quá trình thực hiện gây chảy nước mắt nhiều, giảm thị lực,…

Cẩn trọng trong khâu lựa chọn địa chỉ thực hiện

         Bất kì sự tác động nào lên cơ thể người cũng cần đảm bảo sự an toàn, đặc biệt là vùng nhạy cảm như mắt và mí mắt. Vì vậy, thủ thuật tạo mắt 2 mí đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao, thao tác chính xác, khéo léo để tránh gây biến chứng sau thủ thuật.

          Hiện nay, có nhiều cơ sở, trung tâm PTTM thực hiện loại thủ thuật này nhưng không phải kết quả nhận được đều giống nhau, dù địa chỉ thực hiện mang thương hiệu hay mác “bác sĩ thẩm mỹ nước ngoài” nhưng chất lượng thì không ai kiểm chứng. Và nhiều trường hợp đã phải ân hận vì quyết định của mình khi tin vào quảng cáo.

          Do đó, chớ vội tin vào quảng cáo mà “nhắm mắt đưa chân”, trao túi tiền và sự an toàn của mình cho người khác.

        Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn – một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM với hơn 30 năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng ngàn trường hợp cắt mí, tạo mắt 2 mí cho các khách hàng của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

          Chúng tôi sử dụng phương pháp cắt mí, bấm mí Hàn Quốc hiện đại, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ giúp quý khách hàng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, sắc sảo, tự tin hơn trong từng ánh nhìn. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm một dịch vụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp toàn diện.

*Kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

_________________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN

GS.TS Nguyễn Xuân Cương

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (84.28) 3829 1342 – 3829 2571

Fax: (84.28) 3823 9461

Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999

Email: drcuong97@gmail.com

Website: www.thammysaigon.com