Những mẹo nhỏ làm hết thâm bầm mắt sau khi cắt mí mắt và nhấn mí mắt

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Những mẹo nhỏ làm hết thâm bầm mắt sau khi cắt mí mắt và nhấn mí mắt

NHỮNG MẸO NHỎ LÀM HẾT THÂM BẦM MẮT

SAU KHI CẮT MÍ MẮT VÀ NHẤN MÍ MẮT

Cắt mắt hai mí và nhấn mí mắt  là hai phương pháp làm đẹp phổ biến được rất nhiều khách hàng muốn cải thiện đôi mắt rất ưa chuộng hiện nay. Với hai phương pháp trên, thông thường, tùy cơ địa khác nhau mà sẽ có những biểu hiện sau phẫu thuật khác nhau nhưng đa phần hay xuất hiện các vết bầm tím nhẹ quanh khu vực nhấn mí mắt và cắt mí mắt. Tuy nhiên, do cách chăm sóc cũng dẫn đến sự nhanh hay chậm các vết bầm tím biến mất. Bài viết dưới đây sẽ mách cho các bạn những chiêu thức giúp bạn đánh tan, làm giảm đi sự bầm tím quanh khu vực thẩm mỹ.

1. Chườm đá

Có thể nói chườm đá lạnh là biện pháp dễ thực hiện nhất. Đá có tác dụng làm co các mạch máu, giảm sưng đau nên khi chườm đá lạnh sẽ giúp cải thiện sưng bầm tím, thúc đẩy quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng, đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất sau khi cắt mắt hai mí hoặc nhấn mí mắt.

Cách làm

- Đập đá thành những viên nhỏ cho vào túi nilong.

- Đắp 1 lớp khăn mỏng lên vùng bầm tím, sau đó đặt túi đá chườm lên trên.

- Chườm khoảng 5 phút sau đó nghỉ 10-15 phút để chuẩn bị thay túi đá chườm mới.

Lưu ý

Không nên chườm trực tiếp đá lạnh lên vì sẽ khiến nước tràn ra thấm vào dễ gây nhiễm trùng quanh vết thương.

2. Bổ sung vitamin C giúp đánh tan vết bầm tím

Nghiên cứu của Đại học North Carolina cho thấy, những người có ít chất sinh tố C trong cơ thể thường dễ bị bầm hơn và vết bầm cũng lâu tan hơn.

Sinh tố C tạo nên những lớp collagen bảo vệ cơ thể và là thuốc làm tan vết bầm hiệu quả, giúp làm lành vết thương rất nhanh và tái tạo các mô bị tổn thương dưới da. Bạn có thể tiêu thụ khoảng 1.500 mg sinh tố C mỗi ngày.

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm như trái cây có vị chua và rau có màu xanh lá cây đậm. Tăng cường ăn các loại thực phẩm có nhiều vitamin C sẽ giúp tăng khả năng tự làm lành vết thương của cơ thể, giúp thời gian liền sẹo và hết bầm tím nhanh.

Đánh tan vết bầm sau nhấn mí bằng cách hơ nóng

Đối với hiện tượng sưng bầm nhẹ, bạn chỉ cần tích cực chườm đá lạnh trong ngày đầu sau nhấn mí mắt bằng chỉ đã khiến vết bầm tan dần. Tuy nhiên, nếu ngày hôm sau, vết bầm vẫn còn thì bạn có thể áp dụng phương pháp chữa trị bằng nhiệt. Đây là cách chườm ấm bằng khăn mềm hoặc một chai nước đủ ấm để tránh bị bỏng. Lưu ý vắt khô khăn để tránh nước chảy vào vết thương.

Hơi nóng có tác dụng làm máu lưu thông qua chỗ bầm nhanh hơn, và vì thế sẽ làm vết bầm tan nhanh. Kết hợp chườm nóng và lạnh sẽ giúp vết thương sau nhấn mí nhanh lành và hồi phục. Đây là cách làm hết bầm tím sau nhấn mí mắt hiệu quả mà hết sức đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

3. Một số cách khác

- Dùng nước muối sinh lý và tăm bông để vệ sinh vùng mắt hằng ngày. Làm nhẹ nhàng để tránh tổn thương vùng mí mới thực hiện cắt mắt hai mí hoặc nhấn mí mắt .

- Để cho mắt nghỉ ngơi, tránh làm việc nhiều tiếp xúc với điện thoại, vi tính.

- Không trang điểm đeo kính áp tròng vùng mắt trong 1 tháng

- Nên đeo kính râm khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc khói bụi, ô nhiễm.

- Tránh ăn đồ nếp, rau muống, thịt gà, thịt bò

- Chăm chỉ tái khám và làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Những mẹo nhỏ để nhanh chóng hết bầm tím, thâm mắt khi bạn đi cắt mắt hoặc nhấn mí mà bài viết của chúng tôi hôm nay chia sẻ, hy vọng sẽ hữu dụng khi bạn cần áp dụng nhé.

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0908 565 401
Tel: (028.3829 1342 – 3829 2571)
Fax: (84.3823 9461)
Email: 
drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

 

Các tin khác
tuvan