Phương pháp tế bào gốc được xem là cuộc cách mạng trong y dược để cải thiện sức khỏe của chúng ta, và một trong những thành công nổi trội nhất là căng da bằng phương pháp tế bào gốc. Trong khi đó phương pháp tiêm tiểu cầu (PRP) tiêm tiểu cầu vào giúp da khỏe mạnh và trẻ hóa trở lại vì thế hay bị nhầm lẫn với phương pháp điều trị tế bào gốc.

 

Stem-Cell-PRP

 

Dưới đây là những khác biệt của hai phương thức điều trị:

PHƯƠNG PHÁP TẾ BÀO GỐC

        Tế bào gốc được tìm thấy trong tất cả các phần của cơ thể, những tế bào này hoạt động nhằm tái tạo và tu chỉnh các tế bào trong cơ thể chúng ta, thay thế các tế bào bị hư hỏng và sửa chữa các mô bị chấn thương. Tế bào gốc khi cấy ghép vào cơ thể có khả năng tạo mới các tế bào, thay thế các tế bào đã lão hóa, làm da mặt săn chắc trở lại, bổ sung phương pháp mới cho căng da trong ngành thẩm mỹ.

        Hơn nữa, các tế bào này có thể phát triển thành sụn, cơ, xương, dây thần kinh để điều trị các loại bệnh khác.

       Các loại tế bào gốc được tìm thấy trong máu, tủy xương, dây rốn và tế bào gốc phôi, phương pháp này hiện đang được nghiên cứu và phát triển.

PHƯƠNG PHÁP TIÊM TIỂU CẦU- PRP

         Tiểu cầu chủ yếu có từ các tế bào máu đỏ, tiểu cầu rất cần thiết cho việc đông máu và chữa lành vết thương. Tiểu cầu chứa huyết thanh có tác dụng thúc đẩy việc sửa chữa các mô.

         Cả hai phương pháp này được đánh giá là hiệu quả, an toàn, chí phí hợp lý, đều sử dụng các yếu tố tự nhiên của của cơ thể chính các bệnh nhân để sửa chữa các mô già cõi, bị tổn thương. Tuy nhiên, chúng khác nhau ở chỗ phương pháp điều trị PRP phải được lặp đi lặp lại nhiều lần để giúp các tế bào gốc dần tương thích với vùng điều trị, còn phương pháp tế bào gốc cần cung cấp một số lượng tập trung của các tế bào gốc vào vùng điều trị mong muốn. Những tế bào này sau đó không những hình thành thêm các yếu tố tăng trưởng và mà còn đồng thời điều phối quá trình sửa chữa , chúng cũng có thể thay thế và tái tạo mô tự trực tiếp. Vì vậy, trong khi PRP có thể giúp sửa chữa các tổn thương nhẹ đến các khớp và các mô, các tế bào gốc Lift thông qua khả năng tái sinh của nó, có thể làm giảm đau và khó chịu và phục hồi chức năng bệnh nâng cao hơn hoặc chấn thương nhanh hơn, trong phương pháp điều trị ít hơn, với thời gian chữa bệnh ít hơn và đồng chi phí thấp hơn.

          Căng da bằng tế bào gốc nổi trội hơn ở chỗ nó có thể tăng gấp đôi số lượng tế bào gốc có sẵn để điều trị. Đối với các quy trình căng da tế bào gốc chỉ cần hút một lượng mỡ nhỏ trong cơ thể, những tế bào gốc này sau đó được tách ra từ một phần của chất béo và chọn lựa tế bào gốc tốt nhất. Căng da bằng tế bào gốc sử dụng các tế bào gốc nằm tăng cường chất béo để khôi phục sự trẻ trung của khuôn mặt.

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 
(84.28) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.28) 3823 9461
Email: 
drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com