Vòng một của phái đẹp ẩn chứa sức mạnh lôi cuốn kỳ diệu. Điểm gây ấn tượng với cánh mày râu nhất trong những phút ban đầu gặp gỡ chính là thân hình khỏe mạnh và vòng một với sức sống căng tràn sẽ khiến chàng không thể rời mắt khỏi bạn. Chính vì thế, không ít người đã cố gắng tìm đến thẩm mỹ với mong muốn sở hữu vòng một đầy đặn, săn chắc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chính sự vội vàng cùng tâm lý không ổn định đã gây nên những thiếu sót trong phẫu thuật và kết quả vòng một không được như mong muốn, gây mất thẩm mỹ.

1. NHỮNG VẤN ĐỀ PHỨC TẠP THƯỜNG GẶP SAU NÂNG NGỰC

A. Nguyên nhân nâng ngực hỏng
         Nâng ngực là một trong những biện pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Bởi phương pháp này giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm ngực lép, nhỏ hay xệ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ thẩm mỹ nào cũng có thể giúp bạn sở hữu vòng một đẹp như ý. Nhiều cơ sở mới mở, không có thiết bị hiện đại, bác sĩ không giỏi, thiếu kinh nghiệm thực tế nên nâng ngực chẳng những không đẹp mà có thể gây biến chứng như ngực bị hư do co thắt bao sơ, ngực lệch sau nâng ngực, hai bên ngực không đều, vùng nâng ngực bị tổn thương, viêm nhiễm.

B. Triệu chứng của nâng ngực hỏng

          Những triệu chứng, dấu hiệu cho thấy ngực hỏng sau khi nâng khá rõ ràng. Triệu chứng thường thấy là bệnh nhân có thể bị chảy máu trong 24 giờ đầu tiên sau phẫu thuật. Bệnh nhân bị nhiễm trùng (có thể gặp từ ngày thứ 2 – 6), các dịch tiết chảy ra nhiều, ngực căng, đau nhức hoặc chảy dịch qua đường mổ. Nghiêm trọng hơn là các biến chứng do gây mê. Bệnh nhân có thể bị choáng, sốc phản vệ, thậm chí hôn mê.
          Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng rất hay gặp trường hợp bị lộ túi hoặc có những bất thường vị trí, ngực sau khi làm không cân, túi chạy xê dịch theo vận động của cơ thể do dùng túi trơn. Nhiều trường hợp còn bị bao xơ xung quanh, gây bóp chẹt, đau đớn, biến dạng ngực. Với biến chứng nhẹ hơn, bệnh nhân sẽ bị sẹo lồi ở đường mổ hoặc mất cảm giác của quầng vú do mổ không đúng cách.

2. NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SỬA NGỰC DO THẨM MỸ HỎNG

A. Thế nào là sửa ngực do thẩm mỹ hỏng?

         Sửa ngực do thẩm mỹ hỏng là phương pháp chỉnh sửa, khắc phục các khuyết điểm hoặc biến chứng do phẫu thuật nâng ngực trước đây gây ra. Sửa ngực do thẩm mỹ hỏng đòi hỏi sự khám xét kỹ càng của bác sĩ nhằm xác định nguyên nhân, đánh giá mức độ tổn thương, từ đó lập kế hoạch sửa chữa cho khách hàng. Sửa chữa ngực hỏng đòi hỏi hiểu biết về giải phẫu vùng ngực, trình độ tay nghề chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ ngực của bác sĩ. Một ca tái phẫu thuật ngực được áp dụng trong nhiều trường hợp. Tùy tình trạng biến chứng sẽ có cách giải quyết khác nhau.

B. Các chỉ định sửa ngực do thẩm mỹ hỏng

Sửa ngực do co rút bao xơ 

            Bình thường sau khi đặt túi độn ngực, cơ thể có phản ứng hình thành nên một lớp bao xơ sinh lý bao quanh túi độn. Lớp bao xơ này là một lớp mô liên kết mỏng, mềm mại. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bao xơ quá dày sẽ gây cứng, làm mất tự nhiên và gây nên tình trạng bao xơ co thắt.
           Nguyên nhân có thể do chảy máu sau mổ, nhiễm trùng, dùng dao điện quá mức, sử dụng túi độn có bề mặt trơn, đặt túi trước cơ ngực lớn.

Các bác sĩ phân ra làm bốn loại bao xơ chính theo cấp độ nghiêm trọng tăng dần như sau:

  • Bao xơ tự nhiên, lành tính, hoàn toàn bình thường, không cảm nhận được qua sờ nắn.
  • Bao xơ hình thành khá nhiều, có thể sờ thấy nhưng không làm biến dạng ngực.
  • Bao xơ nhiều, gây biến dạng ngực.
  • Bao xơ rất nhiều, gây biến dạng ngực kèm đau.

Phẫu thuật sửa chữa biến chứng bao xơ co thắt bao gồm: cắt bỏ bao xơ, thay đổi khoang đặt túi từ vị trí trước cơ xuống sau cơ ngực lớn, sử dụng túi độn dạng nhám hoặc xốp.

Sửa ngực không đều, bị lệch

         Kỹ thuật sửa ngực lệch kích cỡ bằng túi giả định là “cứu cánh” trong trường hợp này. Túi giả định là một túi có cấu tạo giống với túi nâng ngực nhưng thay vì chứa dịch Silicone như thông thường thì hoàn toàn rỗng ruột. Phương pháp dùng túi giả định ra đời ở Hàn Quốc và nhanh chóng được yêu thích vì hỗ trợ nâng ngực đều vô cùng hiệu quả.

Sửa ngực do vỡ túi ngực

          Nếu túi ngực được sử dụng không chất lượng, tình trạng vỡ túi tuy hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra, nhất là với dạng túi nước biển.
Phương pháp áp dụng: Lấy bỏ túi vỡ, lau rửa và thay túi mới. Trong trường hợp có bao xơ dày kèm theo thì bóc bỏ cả khối bao xơ có chứa túi vỡ, sau đó tái tạo lại khoang đặt túi cho chuẩn rồi thay túi mới.

3. VÌ SAO NÊN PHẪU THUẬT SỬA NGỰC BỊ HỎNG TẠI BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN?

        Phẫu thuật sửa ngực bị hỏng sau khi nâng đòi hỏi bác sĩ phải có sự hiểu biết về giải phẫu vùng ngực, trình độ tay nghề chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ ngực. Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn với kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ đo chính xác kích thước ngực hiện tại và giả định túi ngực theo từng kích cỡ cụ thể. Từ thực tế thăm khám, bác sĩ sẽ cho bạn phương pháp cùng cách phẫu thuật hiệu quả, an toàn.

A. Đối tượng thẩm mỹ

  • Ngực bị hỏng hoặc gặp biến chứng sau phẫu thuật vì các nguyên nhân như bao xơ co thắt, lựa chọn túi độn không phù hợp, túi nằm không đúng vị trí, vỡ túi độn…
  • Kích thước vùng ngực do phẫu thuật trước đây tạo ra không phù hợp, hài hòa với cơ thể.
  • Ngực bị gồ cao do đặt túi quá cao, ngực bị tụt xuống thấp
  • Ngực biến dạng do tai nạn

B. Ưu điểm nổi bật

  • Cải thiện hình dáng và kích thước vùng ngực đúng chuẩn thẩm mỹ, che giấu được các dấu vết phẫu thuật hỏng trước đây
  • Hiệu quả được bảo hành lâu dài
  • Quy trình thẩm mỹ đảm bảo an toàn.

Đến với Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn để cảm nhận sự khác biệt!

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 
(84.28) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.28) 3823 9461
Email: 
drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com