Thu gọn cánh mũi - giải pháp tối ưu cho trường hợp cánh mũi không cân đối với khuôn mặt

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

Thu gọn cánh mũi - giải pháp tối ưu cho trường hợp cánh mũi không cân đối với khuôn mặt

THU GỌN CÁNH MŨI - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO TRƯỜNG HỢP CÁNH MŨI KHÔNG CÂN ĐỐI VỚI KHUÔN MẶT

 

Trên gương mặt, chiếc mũi là vị trí có vai trò tạo điểm nhấn. Sống mũi cao nhưng phần cánh to, bè thô sẽ đánh mất sự hoàn hảo của dáng mũi, làm giảm sự cân đối, thanh thoát của khuôn mặt. Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp đa dạng của chị em, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về phương pháp này nhé.

1. Thu gọn cánh mũi là gì?

Thu gọn cánh mũi là phương pháp khắc phục tình trạng cánh mũi to vè, thô kệch và xấu xí bằng công nghệ hiện đại. Phương pháp này có thể khắc phục được các trường hợp cánh mũi rộng và lỗ mũi to một cách nhanh chóng, an toàn và ít đau nhất. Với phẫu thuật này, chỉ cần tiến hành gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ dựa vào hình dáng, kích thước của cánh mũi và tính chất da để đưa ra phương pháp phẫu thuật thích hợp nhất. Chỉ với thao tác đơn giản là cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi vào trong là bạn đã có thể nói lời “tạm biệt” với chiếc mũi thô to không như ý và tự tin với khuôn mặt xinh đẹp, duyên dáng của mình.

2. Các trường hợp cần thực hiện

Cánh mũi thô, to Mũi to, bè ra 2 bên. Mũi hếch, cánh mũi rộng.

Mũi có sẹo Đã từng nâng sống mũi nhưng cánh mũi vẫn to.

3. Lưu ý khi thu gọn cánh mũi

- Tránh cắt tại vùng gây sẹo

- Tránh cắt quá nhiều

- Luôn luôn đánh giá tổng quan với các bộ phận khác: đầu mũi, sóng mũi, chân trụ mũi, chóp mũi để đưa ra kết luận chính xác nhất. Trường hợp nào nên cắt cánh và cắt bao nhiêu là vừa đủ để đảm bảo sự cân đối hài hòa cho chiếc mũi với tổng thể khuôn mặt. Trường hợp nào nên cắt cánh kèm điều chỉnh các bộ phận khác kết hợp, trường hợp nào có thể không cần phải cắt cánh mũi mà nên can thiệp mũi Sline để dựng trụ mũi thì mũi sẽ không còn rộng nữa…Do đó, chuyên môn của bác sĩ là một điều vô cùng quan trọng để giúp bệnh nhân phân tích đúng nguyên nhân và đưa ra đúng phương pháp giải quyết từng trường hợp nhằm đảm bảo đẹp dài lâu và đẹp an toàn.

4. Những lo lắng thường gặp khi thu gọn cánh mũi

- Sẹo lồi: đây là điều mà hầu hết khách hàng đều lo lắng khi thực hiện phương pháp này, vì trên thực tế xưa nay rất nhiều trường hợp sau khi cắt cánh mũi xong để lại sẹo xấu: sẹo lồi lõm

- Cắt cánh quá lố: nhiều trường hợp bác sĩ phân tích sai nguyên nhân, cứ thấy cánh mũi to rộng là cắt cánh mũi hết cỡ sẽ làm cho mũi thon gọn nhưng quên mất sự thon gọn của một chiếc mũi còn phải dựa vào sự hài hòa giữa yếu tố cánh mũi và đầu mũi, thân sóng mũi. Nếu đầu mũi quá to, cánh mũi rộng nhưng không xử lý được phần đầu mũi mà chỉ can thiệp cắt cánh quá nhiều sẽ càng làm lộ đầu mũi to như ”trái cà chua”. Một số trường hợp lạm dụng cắt cánh quá nhiều sẽ làm “thiếu thịt” cánh mũi, gây hiện tượng đầu mũi bị “dựt”, biến dạng rất khó coi.

5. Cách chăm sóc khi thu gọn cánh mũi

- Sau phẫu thuật cần băng lại ở vết khâu trong vòng 12h – 24h để tránh nhiễm khuẩn vết mổ.

 - Sáng ngày hôm sau phẫu thuật gỡ bỏ băng, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu.

- Để giảm tối đa hiện tượng sưng, tím và tránh để lại sẹo sau này, Bác sỹ khuyên khách hàng nên chườm mát tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật (cho nước mát vào túi nilon, chườm 5 – 7 lần/ngày mỗi lần 15’).

- Kiêng ăn những thức ăn như: rau muống, thịt gà, đồ nếp trong tháng đầu sau phẫu thuật.

- Dùng thuốc theo đơn và hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật.

- Cắt chỉ 7 ngày sau phẫu thuật.

- Những ngày đầu sau phẫu thuật cần rửa mặt nhẹ nhàng để vết khâu chóng lành.

Bài viết hôm nay chúng tôi đã giúp các bạn đi sâu vào tìm hiểu về phương pháp phẩu thuật thu gọn cánh mũi, hy vọng nó sẽ là những thông tin hữu ích khi bạn có nhu cầu thực hiện phương pháp này làm tăng sự hoàn hảo của dáng mũi, thanh thoát của khuôn mặt.

 

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS.BS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 0908 565 401
Tel: (028.3829 1342 – 3829 2571)
Fax: (84.3823 9461)
Email: 
drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

 

 

Các tin khác
tuvan