Nâng mũi sụn tự thân là phương pháp nâng mũi được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi phương pháp Nâng mũi sụn tự thân sử dụng sụn vành tai hoặc sụn sườn lấy từ chính cơ thể người được phẫu thuật nên được ví như phương pháp nâng mũi an toàn. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp người phẫu thuật phải đi tháo mũi vì ngộ nhận trong thẩm mỹ Nâng mũi sụn tự thân.

NÂNG MŨI SỤN TỰ THÂN KHÁC NHÂN MŨI SỤN NHÂN TẠO NHƯ THẾ NÀO?

         Sở dĩ người ta chọn Nâng mũi sụn tự thân thay vì nâng mũi bằng chỉ hay chất tiêm làm đầy mũi vì phương pháp này cho kết quả nâng mũi hoàn hảo nhất. Chất sụn nâng mũi được coi như một bộ khung để nâng đỡ phần thịt mũi bên ngoài cho mũi có được độ cao hoàn hảo và chắc chắn.

Nâng mũi sụn tự thân được chia làm ba loại:

  • 100% sụn nhân tạo: Nâng mũi bằng sụn nhân tạo chủ yếu sử dụng chất liệu sụn bằng silicon, khá thô cứng, khi được cấy ghép vào trong khoang mũi, mũi vẫn có độ cao nhưng lại khá “đơ”, đôi lúc nhìn “lạc lõng”, không được tự nhiên. Tuy nhiên sụn nhân tạo được cải tiến rất nhiều, mềm mại giúp nâng mũi dễ dàng hơn, dáng mũi cũng chân thật hơn. Nhưng nâng mũi bằng sụn nhân tạo chỉ dừng lại ở mức làm cao sống mũi, mang tính chất “độn” là chủ yếu. Phương pháp này áp dụng đối với những người có khuyết điểm là sóng mũi thấp.
  • Nâng mũi bằng sụn tự thân toàn bộ: Phần sụn nhân tạo sẽ được thay thế bằng sụn sườn, sụn vành tai, hoặc sụn vách ngăn mũi lấy từ cơ thể của khách hàng. Hiệu quả của phương pháp này là do lấy sụn từ chính cơ thể của khách nên hiếm khi xảy ra biến chứng hay hiện tượng không tương thích với cơ thể. Tuy nhiên khi sử dụng sụn vành tai là sụn cong và có đặc trưng là co rút trong nâng mũi sụn tự thân, nên chỉ ứng dụng khi da đầu mũi mỏng.
  • Nâng mũi bằng sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo: Sự phối hợp giữa sụn mềm nhân tạo Hàn Quốc và sụn tự thân  tận dụng cả hai ưu điểm và khắc phục các nhược điểm của hai phương pháp trên. Nâng mũi bằng sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo  giúp mũi được tạo hình thon gọn, chắc chắn và an toàn hơn trước biến chứng thường gặp như lộ sóng, bóng đỏ, thủng da…

NHỮNG TRƯỜNG HỢP PHẢI THÁO MŨI DO THẨM MỸ HỎNG

        Khi tìm đến phẫu thuật nâng mũi đã thể hiện sự can đảm của chị em khi đụng đến da kéo bởi sự khao khát có được chiếc mũi cao thanh thoát. Nhưng không ít chị ngậm ngùi đi tháo mũi do thẩm mỹ hỏng. Những trường hợp khiến chị em phải tháo mũi là:

  1. Chất liệu độn không tương thích với cơ thể: Điều này thường hay xảy ra khi nâng mũi bằng sụn nhân tạo. Khi đưa vật liệu độn vào bên trong khoang mũi, cơ thể vì không tiếp nhận với những chất liệu này mà xảy ra các phản ứng đào thải, thậm chí có thể là nhiễm trùng vết thương.

  2. Mũi bị biến dạng, lệch vẹo, lộ sụn: Do tay nghề của bác sĩ chưa vững, chất liệu sụn chưa phù hợp (ví dụ : sụn quá cứng, hình dáng quá to so với mũi,…..) nên hậu phẫu thuật thay vì chiếc mũi mơ ước lại là chiếc mũi biến dạng, gồ ghề rất đáng sợ. Có những trường hợp còn lộ hẳn sụn ra ngoài vừa mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng tới cấu trúc mũi.

  3. Nâng mũi cao quá: Có những trường hợp phải tiến hành tháo mũi ngay sau khi nâng cũng bởi chị em “tham” quá. Ai cũng biết mũi cao vốn là tiêu chí đánh giá một chiếc mũi đẹp, một gương mặt đẹp tuy nhiên cao quá thì không. Phần lớn người Việt Nam đều sở hữu đôi mắt hơi lồi và nhỏ (không sâu như người châu Âu), gương mặt bầu bĩnh nên nếu chiếc mũi được kéo lên cao quá trông sẽ rất kệch cỡm. Không chỉ vậy nâng mũi bị cao quá còn rất dễ làm cho da đầu mũi bị thủng mũi bị nghiêng lệch, méo vẹo, lộ sụn,….

         Nếu gặp phải những trường hợp trên và phát hiện sớm biến chứng thì chị em hoàn toàn có thể khắc phục để có được chiếc mũi đẹp mong muốn. Việc khắc phục lại những chiếc mũi phải tháo sụn ra không quá khó. Sau khi sụn cũ được tháo ra, tùy từng cơ địa mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn khoảng thời gian phù hợp để đưa sụn mới vào.

TẠI SAO NÊN NÂNG MŨI TẠI BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN?

           Khi đã nghiên cứu trước những vấn đề có thể khiến chị em không hài lòng sau khi nâng mũi, các bác sỹ thẩm mỹ hàng đầu tại Bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn đã nghiên cứu và áp dụng kỹ thuật nâng mũi theo kiểu dáng gương mặt (Facial Style). Phương pháp này thực hiện rất thành công trong phẫu thuật tạo nên dáng mũi đẹp như ý cho khách hàng.

          Một chiếc mũi đẹp là một chiếc mũi hài hòa với gương mặt, kỹ thuật nâng mũi Facial Style không những đảm bảo các kích thước chuẩn của chiếc mũi trên toàn khuôn mặt, mà nó còn tạo dáng mũi phù hợp với gương mặt của từng người.

         Hơn nữa, không phải chiếc mũi xấu nào cũng cần được nâng mà có những người có sống mũi cao nhưng cánh mũi không gọn khiến gương mặt kém thanh thoát. Phẫu thuật tạo hình cánh mũi cũng là một trong những dịch vụ rất được lòng khách hàng tại Bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn.

         Để có được chiếc mũi cao thanh thoát và phù hợp với gương mặt, thì kỹ thuật nâng mũi Facial Stype và thu gọn cánh mũi, cùng bàn tay của những nhà thẩm mỹ hàng đầu tại Bệnh viện Thẩm Mỹ Sài Gòn là dành cho bạn.

*Kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

______________________________

 BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.28) 3829 1342 – 3829 2571
Fax: (84.28) 3823 9461
Hotline:
0908 560 378 – 0908 664 999
Email: drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com